2010/May/02

ต่อกันที่พาร์ท 3 ครับ จะจบนิกโก้ไตรภาคซะที...แต่ถ้าจบแล้วรีพอร์ทมันก็ไม่เหลืออะไรที่เป็นความสนใจของคนส่วนมากแล้วน่ะสิ...

ต่อจากแมวหลับ ก็เดินขึ้นบันไดไปชมสุสานของโชกุนโตกุกาวะ อิเอยาสึ

ตัวสุสาน

หินประดับ(มั้ง)ที่วางอยู่รอบๆ ดูคล้ายกระดองเต่า

...ซึ่งสงสัยจะไม่ได้มีแต่ผมคนเดียวแล้วล่ะที่คิดว่ามันคล้าย...

จากหลายๆมุม

บันไดที่เดินขึ้นมายังสุสาน อันนี้เป็นขาลง

เดินอย่างระมัดระวัง ไม่งั้นอาจลื่นหิมะกลิ้งลงไปหัวแตกตายได้

แมวหลับอีกรอบ ก่อนจาก

อันนี้ผมจำได้ว่าเคยอ่านประวัติของมันจากที่ไหนสักแห่ง แต่ลืมไปแล้วเรียบร้อยล่ะครับ...

สองรูปนี้ถ่ายจากหน้ายาคุชิโด

ยาคุชิโด ข้างในมีภาพวาดมังกรร่ำไ้ห้ เป็นภาพมังกรวาดไว้บนเพดาน ซึ่งถ้าหากมีใครไปยืนใต้ภาพวาดแล้วเคาะไม้ จะเกิดเสียงสะท้อนดังเป็นเสียงคล้ายเสียงร้องของมังกร ข้างในห้ามถ่ายรูปครับ

ขอจบศาลเจ้าโทโชกุแต่เพียงแค่นี้ ไปต่อที่วัดรินโนจิกัน

วัดรินโนจิ อยู่ห่างออกมาไม่ไกลนัก

หอซันบุทสึโด ที่ประดิษฐานพระพุทธรูป ที่นี่ข้างในก็ห้ามถ่ายรูปครับ

พอจบจากวัดรินโนจิก็เป็นอันว่าจบทัวร์มรดกโลกที่นิกโก้ลงเรียบร้อยล่ะ ครับ จากวัดรินโนจิเราสามารถเดินไปยังสะพานชินที่อยู่ไม่ไกลมากนักได้ แล้วใกล้ๆสะพานชินก็จะมีป้ายรถเมล์สำหรับเดินทางกลับไปสถานทีโทบุนิกโก้ด้วย

เดินเที่ยวจนครบทุกที่แล้วเพิ่งเจอป้าย Welcome ......

ถึงแล้ว สะพานชิน

ดูมุมนี้เห็นราวเหล็กแล้วไม่ค่อยขลังเท่าไหร่แฮะ

เที่ยวมรดกโลกจนครบแล้วเพิ่งเจอป้ายบอกปากทางเข้า...

สะพานชินนี้ได้ชื่อว่าเป็น 1 ใน 3 สะพานที่สวยที่สุดของญี่ปุ่น ร่วมกับสะพานคินไตที่ฮิโรชิม่า

ชมไกลๆชมฟรี แต่ถ้าอยากไปเดินข้ามหรือเดินเล่นใต้สะพานต้องเสียค่าผ่านทางครับ ตอนผมมาถึงรู้สึกจะปิดไปแล้ว

แต่ถึงไม่ปิดก็ไม่กะจะเสียเงินอยู่ดีอ่ะนะ ^^;;

แล้วก็เดินมาขึ้นรถเมล์ที่ป้ายนี้ กลับไปสถานีโทบุนิกโก้ เพื่อเดินทางกลับโตเกียว (จริงๆรูปนี้จะลองดูว่าจะถ่ายติดหิมะมั้ย เพราะกำลังลงหนักได้ที่ ปรากฏว่าสุดท้ายก็ไม่เห็นแฮะ)

ใช้เวลาราวสองชั่วโมงครึ่งก็เดินทางกลับถึงโตเกียวที่สถานีโทบุอาซาคุสะ ไหนๆก็มาแถวนี้แล้ว เลยขอแวะไปเดินเล่นที่วัดอาซาคุสะซะัหน่อย

ย่านเด็นโตอินใกล้ๆวัด

ช่วงนี้วัดอาซาคุสะมีการบูรณะตัวอารามครับ แต่ยังเปิดให้เข้าไปไหว้ได้

ถนนนากามิเสะยามค่ำคืน

เดิืนไปหนาวๆเกิดอยากกินอาเกะมันจูร้อนๆ แต่ร้านที่ขายส่วนมากก็ปิดไปแล้ว เอาไว้วันสุดท้ายมีเวลาเหลือค่อยมาชำระแค้นแล้วกัน

โคมแดงที่ประตูคามินาริ

จากอาซาคุสะ ผมนั่งรถไฟต่อไปชิบุยะ หาข้าวเย็นทานกับเดินเล่นแถวนั้นครับ

สถานีชิบุยะ สถานีรถไฟที่อบอวลไปด้วยกลิ่นลุงหนวด Beard Papa ซึ่งคืนนี้ผมเสียเงินให้ลุงไปสามชิ้น...

ตอนแรกไปทานมื้อเย็นที่ร้านราเม็งเข้าคอก อิจิรันก่อน (จริงๆก็ไม่ได้อร่อยมากมาย แต่มันสนุกตอนได้ทำข้อสอบน่ะ แถมน้ำเปล่ากดฟรีจากก๊อกข้างตัวเลย เหมาะแก่การมานั่งพักกินข้าวกินน้ำมากๆ) แล้วก็ไปเดินเล่นย่านชิบุยะ สักพักเหมือนฝนเริ่มจะลงเม็ด เลยหลบเข้าโยชิโนยะที่อยู่ใกล้ๆกินข้าวหน้าเนื้อชามใหญ่แล้วหนีกลับที่พัก เป็นอันจบวันที่ 2 ของทริปครับ

ทิ้งท้ายกับนิกโก้ ความเห็นส่วนตัวของผมคือวัดวาอาราม หรืองานศิลปะอะไรต่างๆก็สวยงามมีค่าทางวัฒนธรรมและน่ามาชม แต่อย่าหวังว่าจะเห็นอะไรอลังการนะครับ อย่างแมวหลับเนี่ย ผมว่าบางคนมาเห็นแล้วร้อง "แสรดดดดดด เมิงหลอกกรู~~~~~~"ได้เลยแน่ๆ

แล้วพบกันใหม่พาร์ท 4 ครับ

โอ้ว กริ๊ดดดด

ดูแล้วอยากไปชะมัดเลยนะคะเนี้ย cry

ชะ ชิบุย่าาาา >[]<~
#1 by ★ KumicKy [~AnneliNe~ ] At 2010-05-02 15:17,
Creative Commons License
ผลงานนี้ ใช้สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 3.0 ประเทศไทย.