2008/Sep/15

Previous : Japan Trip 2008 - Day 1 : Osaka - Kobe - Nara

ด้วยปริมาณเนื้อหา (เอาจริงๆก็เรื่องรูป) ที่เยอะเอาการอยู่ ขอแบ่งวันนี้ออกเป็นสองส่วนนะครับ

วันนี้รีบตื่นแต่เช้าครับ เพราะต้องไปกันหลายที่พอสมควร เลยตื่นเร็วกว่าที่วางแผนไว้ทีแรกราวๆครึ่งชั่วโมง แปรงฟันล้างหน้าล้างตาเปลี่ยนเสื้อผ้าเสร็จก็เผ่นออกจากที่พักกันเลย

ถ่อมาถึงสถานีกันตั้งแต่เช้าตรู่ยังไม่หกโมง

จากสถานีชินอิมามิยะ ก็นั่ง Osaka Loop Line วนไปโอซาก้า ต่อรถไปชินโอซาก้า เพื่อไปขึ้นชินคันเซ็นมุ่งหน้าสู่ฮิโรชิม่า ใช้เวลาราวๆชั่วโมงครึ่งก็จะไปถึงสถานีฮิโรชิม่าครับ

สาวฮิโรชิม่า คนผมยาวทางซ้ายน่ารักดี แต่ไม่มีจังหวะถ่ายให้เห็นหน้าเลยง่ะ T-T

จากสถานีฮิโรชิม่าก็เปลี่ยนมาขึ้นรถไฟธรรมดาสายซันโยไปสถานีมิยาจิม่างุจิ พอเดินออกมาจากสถานีก็จะเจอท่าเรือเฟอร์รี่สำหรับข้ามฟากไปเกาะมิยาจิม่าครับ

มีป้ายบอกทางออกให้เสร็จสรรพ

สถานีมิยาจิม่างุจิ

ท่าเรือข้ามฟากของ JR ใช้บัตร JR Pass ขึ้นได้ฟรี

ข้างๆกันก็จะมีท่าเรือของอีกเจ้า อันนี้ JR Pass ขึ้นฟรีไม่ได้นะครับ :P

เอ้า ! ออกทะเลได้ !!

ท่าเรือที่เพิ่งออกมา

เห็นโอโทริอิ ประตูแดงกลางน้ำอยู่ลิบๆแล้ว

ใกล้เข้าไปอีกหน่อย

เลี้ยวซ้ายหลบประตู

ห่างออกไปแล้ว

ฝั่งเกาะมิยาจิม่า

ท่าเรือที่เราจะเข้าเทียบท่าครับ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 10 นาที

ที่ที่เราจะไปเที่ยวครับ ศาลเจ้าอิทสึคุชิม่า

เดินออกจากท่าเรือ

ฝั่งแผ่นดินใหญ่

ยินดีต้อนรับสู่มิยาจิม่า

สวนสาธารณะตรงท่าเรือ

ที่มิยาจิม่าก็มีกวางเหมือนกัน ดูท่าทางสงบเสงี่ยมกว่าที่นารา แต่ไม่รู้ว่าพอเห็นอาหารแล้วจะเป็นยังไงเหมือนกัน

มิยาจิม่า ทิวทัศน์ที่สวยที่สุด 1 ใน 3 ของญี่ปุ่น

ทัพพียักษ์แห่งมิยาจิม่า

ถึงแล้วครับ ศาลเจ้าอิทสึคุชิมะ

เป็นมรดกโลกด้วยนะ

ห้องน้ำมีประตูปิดกันกวางเข้า

กวางป๋าขาใหญ่เจ้าถิ่น จริงๆเขาเตือนว่าไม่ควรเข้าใกล้กวางที่มีเขาลักษณะนี้ แต่กว่าจะรู้ก็หลังจากถ่ายภาพนี้ไปแล้วร่วมชั่วโมง

โอโทริอิใกล้ๆ

มาช่วงน้ำลงพอดี เลยอดเห็นศาลเจ้าลอยน้ำเลย

ทางเข้าศาลเจ้า

เดินเข้าไปข้างใน

ฝั่งตรงข้าม

มีชิเดะให้เอามาโบกเล่นปัดรังควาน

ภายในศาลเจ้า

ลานกว้างกลางศาลเจ้า

โอโทริอิอีกที

ที่สักการะบูชา

และอื่นๆ

เดินวนออกไปรอบนอกจะเจอสถูป 5 ชั้นครับ

ส่วนอันนี้คือหอพันเสื่อ

กะจะเดินขึ้นไปชมหอพันเสื่อซะหน่อย แต่ต้องเสียค่าเข้าเพิ่ม เลยไม่เอาดีกว่า

ศาลเจ้าอิทสึคุชิม่าโดยรวม

กรุณาอย่าทิ้งสิ่งของไว้ในรถจักรยาน ไม่งั้นกวางจะมาคุ้ยกระจุย

กวางแม่ลูก

ตัวนี้โดนทิ้งห่างเพราะโดนนักท่องเที่ยวล็อคตัวไว้ถ่ายรูป

น้ำเริ่มขึ้นแล้วครับ

มีคนพายเรือแคนูเล่นด้วย

ขนมขึ้นชื่อของที่นี่ โมมิจิมันจู หรือขนมมันจูรูปใบเมเปิ้ล 7 แฉก

สอยมาห้าลูก ไส้ถั่วแดงหยาบ ถั่วแดงบดละเอียด ครีมคัสตาร์ด ช็อคโกแลต และแยมลูกท้อ

ก็จบแล้วครับสำหรับที่แรก หลังจากนี้ก็เดินกลับไปที่ท่าเรือ นั่งเรือข้ามฟากกลับสู่แผ่นดินใหญ่กัน

Next : Japan Trip 2008 - Day 2/2 : Hiroshima - Kntaikyo - Peace Memorial Park

อยากไปเที่ยวฮิโรชิม่ามากกเลย
ชอบที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานน่ะค่ะ
ภาพถ่ายสวยดี ชอบโตรี กับวัด
#3 by Fine`s At 2008-09-15 14:25,
โห บทน้ำจะขึ้น ขึ้นให้เห็นกันชัดๆแบบนี้เลยหรือ แล้วมันจะขึ้นสูงไม่สูงก็แล้วแต่ฤดูงั้นรึรูเนะ?
#2 by -----ROGER----- At 2008-09-15 08:17,
ชอบอ่ะคะ

ชอบๆๆๆ

ได้ขนมมากินด้วย + +

เจเปนน้อ เจเปน + +
#1 by VANETTO' At 2008-09-15 00:50,
Creative Commons License
ผลงานนี้ ใช้สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 3.0 ประเทศไทย.